i-ACTIVSENSE เทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยวิทยาการล้ำหน้าด้านความปลอดภัยในรถ Mazda ช่วยป้องกัน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่ และคนใช้ถนน
เนื่องจากให้ความสำคัญกับความปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก มาสด้า จึงได้วิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Proactive Safety System) เพิ่มสัญชาตญาณในการป้องกันตนเองให้กับตัวรถ ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบาย และเพิ่มความมั่นใจในการใช้รถได้มากขึ้น
เทคโนโลยี i-ACTIVSENSE (ไอ-แอคทีฟเซ้นส์) ระบบที่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าและส่งสัญญาณเตือนให้ผู้ขับขี่เพิ่มความระมัดระวัง มีในรถ Mazda 2, Mazda 3, CX-3, CX-5, CX-8, CX-30 และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง Mazda MX-30
นอกจากนี้ในรถยนต์มาสด้า ยังมีระบบที่เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่อย่างระบบ GVC PLUS อีกด้วย สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ : คลิก
เทคโนโลยี i-ACTIVSENSE (ไอ-แอคทีฟเซ้นส์) ในรถ Mazda ปรับปรุงใหม่ มีด้วยกันทั้งหมด 15 ระบบ
ALH (ADAPTIVE LED HEADLAMPS)
ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ปรับการทํางานของไฟ สูง – ต่ำ แยกอิสระ ซ้าย – ขวา โดยอัตโนมัติ ให้เหมาะสมกับสภาพถนน ระยะห่างจากตําแหน่งของรถคันหน้า หรือรถที่วิ่งสวนมา เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืนและช่วยให้การทํางานของไฟสูง ไม่ไปรบกวนรถคันอื่น
MRCC (MAZDA RADAR CRUISE CONTROL)
ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า หากพบรถคันหน้าที่มีความเร็วน้อยกว่า ระบบจะทำการปรับลดความเร็วลงตามความเร็ว ของรถคันหน้าและรักษาระยะห่างกับรถคันหน้าให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับสามารถปรับระยะห่างจากรถคันหน้าได้จากสวิตช์ที่พวงมาลัย ทั้งนี้ ระบบจะกลับไปใช้ความเร็วเดิมที่กำหนดไว้โดยอัตโนมัติเมื่อตรวจสอบแล้วว่าไม่มีรถอยู่ด้านหน้า
LDWS (LANE DEPARTURE WARNING SYSTEM)
ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนไฟกะพริบบนหน้าปัด พร้อมส่งเสียงเตือน เมื่อตรวจพบการเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและเพิ่ม ความมั่นใจในการขับขี่ไฟสูงไม่รบกวนรถคันที่วิ่งสวนมา
DAA (DRIVER ATTENTION ALERT)
ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะขณะขับรถทางไกล ระบบจะติดตามพฤติกรรมและสมาธิในการขับขี่ หากตรวจพบความผิดปกติของพฤติกรรมการขับขี่ หรือขับขี่ติดต่อกันนาน ระบบจะขึ้นข้อความแนะนําให้หยุดพัก
LAS (LANE-KEEP ASSIST SYSTEM)
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ในกรณีที่ตรวจพบการเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนหรือเตือนโดยการสั่นที่พวงมาลัย และช่วยปรับทิศทางพวงมาลัยให้รถกลับเข้าสู่เลน ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางไฟต่ำมุมกว้าง เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่
SBS (SMART BRAKE SUPPORT)
ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ ระบบจะตรวจจับระยะห่างระหว่างรถของคุณและรถคันหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนรถคันหน้า ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและเสียงเตือนอย่างต่อเนื่อง ถ้าผู้ขับไม่ได้ทําการเบรก ระบบจะช่วยทําการเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสในการชนรถคันหน้า
ABSM (ADVANCED BLIND SPOT MONITORING)
ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนช่วยให้ผู้ขับปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน โดยระบบจะส่งสัญญาณเตือน หากตรวจพบรถในเลนด้านข้างที่กําลังแซงขึ้นมาจากทางด้านหลังและอยู่ในจุดที่ผู้ขับอาจมองไม่เห็น
SCBS (SMART CITY BRAKE SUPPORT)
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ หากระบบตรวจสอบพบว่าไม่สามารถเลี่ยงการชนได้ ระบบจะช่วยทําการเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้า เมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ
SCBS-R (SMART CITY BRAKE SUPPORT-REVERSE)
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะขับถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ
RCTA (REAR CROSS TRAFFIC ALERT)
ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบจะส่งสัญญาณเสียงเตือนพร้อมไฟกะพริบเตือนที่กระจกมองข้างขณะขับรถถอยหลัง หากตรวจพบความเสี่ยงที่อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุกับรถที่กำลังเคลื่อนที่เข้ามาด้านหลัง
ADVANCED SBS (ADVANCED SMART BRAKE SUPPORT)
ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ แบบ Advance ระบบจะตรวจจับรถคันหน้า จักรยาน รวมถึงคนเดินถนน หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและเสียงเตือนอย่างต่อเนื่อง ถ้าผู้ขับไม่ได้ทําการเบรก ระบบจะช่วยเบรกให้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ
ADVANCED SCBS (ADVANCED SMART CITY BRAKE SUPPORT)
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ แบบ Advance หากระบบตรวจสอบพบว่าไม่สามารถเลี่ยงการชนได้ ระบบจะช่วยทําการเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้า เมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ พร้อมเพิ่มระบบตรวจจับคนเดินถนน
CTS (CRUISING & TRAFFIC SUPPORT)
ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า เป็นระบบที่สามารถควบคุมความเร็วของรถ ระยะห่างจากรถคันหน้า และช่วยบังคับพวงมาลัยไปตามทิศทางของรถคันหน้า เพื่อช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับ เมื่อต้องขับรถในเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น โดยระบบจะทำงานที่ความเร็วระหว่าง 30-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากผู้ขับละมือออกจากพวงมาลัย ระบบจะไม่สามารถทำงานได้
SBS-RC (SMART BRAKE SUPPORT-REAR CROSSING)
ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบจะส่งสัญญาณเตือนและเสียงเตือนอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากผู้ขับไม่ได้ทำการเบรก ระบบจะช่วยเบรกให้โดยอัตโนมัติ เพื่อลดโอกาสในการชนกับรถที่กำลังเคลื่อนที่เข้ามาด้านหลัง
SBS-R (SMART BRAKE SUPPORT-REVERSE)
ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะขับถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ
อ่านสาระน่ารู้จาก Mazda City : คลิก
ขอบคุณข้อมูลจาก Mazda Thailand
สามารติดตามข้อมูล โปรโมชั่น มาสด้า ได้ตามช่องทางนี้เลย!! ส่วนลดสูงสุดมาสด้าโปรดีสุดในประเทศ
—— Mazda City ยินดีให้บริการ ——
Related posts:
รวมรถออกใหม่ ของ MAZDA พารีวิวในงาน Motor Expo 2019 ว่าปีนี้ Mazda เขามีรถอะไรออกใหม่มาบ้าง ALL-NEW ...
Mazda เผยโฉม Mazda MX-30
ระบบกันสะเทือน แม็คเฟอร์สันสตรัท (MacPherson Strut) คืออะไร? ระบบช่วงล่าง ระบบกันสะเทือนที่มีความเรี...