ในช่วงสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ที่ทำให้ธนาคารหลายแห่งออกมาตรการ “พักชำระหนี้”
เริ่มตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่เชื้อไวรัส Covid-19 ระบาดไปทั่ว ส่งผลกระทบทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจโลก รวมถึงประเทศไทย ทำให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบหลายจากการขาดรายได้ เป็นผลให้มีกำลังทรัพย์ไม่พอชำระหนี้ได้ตรงตามกำหนด หรือมีความจำเป็นต้องจำกัดค่าใช้จ่าย เพื่อการดำรงชีพในช่วงที่เกิดวิกฤตในครั้งนี้ นอกจากนี้มาตรการต่างๆ ที่ภาครัฐออกมาเพื่อช่วยชะลอ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้ประกอบการหลายแห่งต้องหยุดชะงักการทำงาน และจำกัดงบประมาณในการดำเนินธุรกิจ ทำให้พนักงานหลายแห่งถูกปลดออกเป็นจำนวนมากในช่วงนี้ และนั่นทำให้ทางธนาคารต่างๆ ออกมาตรการ พักชำระหนี้ รวมถึงการผ่อนชำระสินเชื่อรถยนต์ เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ
วันนี้ทางทีมมาสด้า ซิตี้ จึงรวบรวมข้อมูลมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่มีภาระการผ่อนชำระสินเชื่อรถยนต์ของแต่ละธนาคาร ดังต่อไปนี้ค่ะ
1. ธนาคารกสิกรไทย
รายละเอียด
- ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ KLeasing ลูกค้าลีสซิ่งกสิกรไทย สามารถพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 รอบบัญชี
2. ธนาคารไทยพาณิชย์
รายละเอียด
- ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์พักชำระค่างวดสูงสุด 6 เดือน
- ขยายระยะเวลาออกไปโดยคิดดอกเบี้ยเหมือนเดิม
3. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
รายละเอียด
- สำหรับลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้ สามารถพักชำระค่างวดสูงสุดระยะเวลา 6 เดือน สำหรับรถยนต์
- ปรับโครงสร้างหนี้ ขยายระยะเวลาผ่อนชำระ และลดจำนวนค่างวด (แล้วแต่กรณี)
4. ธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาต
รายละเอียด
- ลูกค้าประเภทสินเชื่อรถยนต์ธนชาต DRIVE, รถยนต์ใหม่, รถใช้แล้ว, รถแลกเงิน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุด 6 เดือน หรือขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 96 งวด
- ลูกค้าประเภทสินเชื่อรถแลกเงิน สามารถเลื่อนผ่อนงวดแรก 60 วัน
6. ธนาคารทิสโก้
รายละเอียด
- ผ่อนปรนการชำระเงินต้นชั่วคราวไม่เกิน 6 เดือน
- ลดภาระการผ่อนชำระ
- ขยายระยะเวลาการชำระหนี้
- ลดค่าธรรมเนียม
7. ธนาคาเกียรตินาคิน
- พักชำระหนี้เงินต้นสูงสุด 6 เดือน ลดดอกเบี้ย และขยายเวลาชำระหนี้ สำหรับสินเชื่อรายย่อยเป็นรายกรณี
ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขให้เรียบร้อยก่อนตัดสินใจ หรือหากไม่มั่นใจในข้อมูล ควรติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อสิทธิ์และประโยชน์ของเรานะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.sanook.com , masii.co.th
—————————— Mazda City ยินดีให้บริการ ——————————
Inbox : m.me/mazdacity
Link Line : https://line.me/R/ti/p/%40mazdacitythailand
Line ID : @mazdacitythailand
สาขาลุมพินี : 02-059-4488
สาขาหัวหมาก : 085-661-2588
สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 : 02-673-5622
หรือ 091-772-7599
Website : https://www.mazdacity.co.th
Related posts:
รีวิว New Mazda CX-8 รุ่นใหม่ 2022 ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม รูปลักษณ์โฉมใหม่ ตอบโจทย...
New Mazda 2 รีวิว มีอะไรเพิ่มมาจากรุ่นเก่าบ้าง? เปลี่ยนดีไซน์อะไร? หากพูดถึงเรื่องดีไซน์ ตัว New Maz...
โครงการ "ตู้ปันสุข" ของ Mazda เพื่อลูกค้า คนไทยเราไม่ทิ้งกัน มาสด้าจับมือผู้จำหน่ายทั่วประเทศตั้ง...